Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dung 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là cách nhưng mà Man Utd đã công bố phiên bản hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ dòng áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

Đó không chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ cố gắng của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng khuông cách thức tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng.

một trong những giả thiết phổ thông nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hợp đồng kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè gần đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là các người mang phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm có sức hấp dẫn đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã mang những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú ý nhiều hơn tới lợi ích thương mại nhưng tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao mập chuyển tới sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là không hề tranh cãi. sau cuối, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải khệ nệ xuống phường với tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại quả bóng sẽ chọn CLB có những bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB nhìn thấy họ sở hữu thể thu lợi lớn từ kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc sở hữu những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu phiên bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng phát triển, phổ thông hơn so mang những mùa giải bình thường vì Đó là những cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động đơn giản nhất của 1 loại tên béo, một bạn dạng hiệp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên phố cũng với thể nhận ra.

Man Utd bán ra hai.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối đơn giản. Con số ngừng thi côngĐây đem nhân với 49,77 đôla, giá bán ước tính của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Thống kê. 1 cầu thủ mang thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Con số chậm tiến độ chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ cải thiện sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và vững chắc mở ra những thị trường mới, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... không. với các bạn dạng hợp đồng bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự phát triển từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền nhưng mà Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền mang trí tuệ, với huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền có sở hữu tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được sắm lại nhiều lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất quyết. nếu như bạn là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi có trị giá, người chơi với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

tuy nhiên, ngay cả phần trăm chậm triển khai mang cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ béo nhất từ mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể nhắc Báo cáo chậm triển khai ko quá 20%. thực tại, điều này dựa dẫm nhiều vào giá thành sàn bạn đưa ra ban sơ. chậm tiến độ có thể không hề là 20% cho rất nhiều các cái áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng nhất mực nào đó".

giả tỉ Pogba giúp tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng một phần bởi vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - số đông chẳng nhận được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm tiến độ tạo theo từng năm dựa vào sự phát triển nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như một phương pháp đánh bóng đá nhãn hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba hiện ra kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những vật liệu marketing mà Pogba mang đến, người chơi có thể tức thời xác định lợi ích nhưng Adidas với được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng một ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta sở hữu mối liên hệ với CLB mang giá trị marketing hàng đầu mà họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong các thỏa thuận vừa mới đây trong khi các quảng cáo thế hệ không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

phiên bản thân Man Utd kiên cố cũng sở hữu 1 mục tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba đến - người nào lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 toàn bộ trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho những CLB lúc họ mộ 1 cái tên to. nhưng đừng bao giờ chờ mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các cửa hàng phong cách của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, kiến thiết sân bóng cỏ nhựa nhân tạo cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân mini khác!

tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét