Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs luôn tạo cú hích, nhưng mà tiêu chí tới World Cup 2030 không đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời đã được Ryan Giggs làm giám đốc trọng tâm đào tạo trẻ là cú hích cho các lò đào tạo tại Việt Nam, mà để nâng tầm bóng nội thì lại là chuyện khác, và tiêu chí sở hữu mặt tại World Cup 2030 càng không đơn thuần.

Ông đánh giá thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm công việc đào tạo trẻ?

Tôi cho đây là 1 tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam tổng thể. Việc PVF mời được một cựu ngôi sao như Giggs về khiến giám đốc trọng tâm tạo ra hiệu ứng thấp về hình ảnh của PVF đề cập riêng và của bóng đá Việt Nam tổng thể.

công tác đào tạo trẻ đề cao vai trò của người thầy. Tại đây, PVF sở hữu các HLV nổi tiếng tầm quốc tế, mang thể tạo sức lôi cuốn cho những phụ huynh chăm chú hơn đến lò đào tạo của họ, từ đấy tạo cú hích cho những lò đào tạo khác ứng dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm ra sự khó khăn về mặt chất lượng trong công việc huấn luyện trẻ ở Việt Nam.


Để bóng Việt Nam tới đã được mang World Cup 2030 như ước mong của Ryan Giggs là không hề đơn giản

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs mang đề cập tới khả năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông thẩm định thế nào về khả năng này?

tập huấn trẻ chỉ là 1 trong những điều kiện cần. Công việc tập huấn trẻ rất quan trọng, nhưng để nâng tầm phần đông nền bóng đá thì ko phải thuần tuý, và ko phải cứ huấn luyện thấp là kết thúc. Theo tôi, lúc đề cập đến kỹ năng dự World Cup 2030 của quả bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam. Có thể chúng ta đang mang lợi nhuận đề là tiềm năng tạo ra người chơi trẻ, có cơ sở thấp, ở trọng tâm Giggs đang làm việc, bao gồm: Giggs trông thấy thế, nhưng chừng ấy là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng đá Việt Nam, chúng ta cần những gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) đánh giá để nâng tầm bóng Việt Nam cần vai trò của VFF

công tác tập huấn phải sản xuất, nhưng mà quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng đá là rất quan yếu. Hệ thống thi đấu của quả bóng Việt Nam hiện với phổ quát bất cập, khi mà hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các người chơi phát hành. Vận động viên có tiềm năng ko đồng nghĩa có việc người ấy sẽ biến thành cầu thủ lớn trong khoảng thời gian dài, nhưng còn phụ thuộc vào môi trường sản xuất.

thí dụ như lứa Công Phượng và những bạn bè ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá các giải trẻ rất tuyệt hảo, nhưng mà sau 3 năm cho đến giờ lại không có phổ quát tiến bộ. Cội nguồn với thể là môi trường phát triển, là hệ thống thi đấu của những giải bóng quốc nội chưa thể giữ các vận động viên tiềm năng này phát triển đúng mang tiềm năng.

Chúng ta kỳ vọng vào những lứa vận động viên trẻ mới luôn được nêu ra lò vì các trọng tâm đào tạo trẻ đang ngày càng phải chăng hơn, mà để nâng tầm quả bóng nội thì còn phổ quát việc phải khiến cho. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tế, bởi vì hy vọng nào cũng cần sát sở hữu thực tiễn.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét