Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Công Vinh muốn đòi món nợ mang Malaysia

Cuộc phỏng vấn diễn ra sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 21/11. Công Vinh vừa trải qua chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar mà anh là người làm bàn quyết định. trung phong đội trưởng và những bằng hữu sẽ giáp mặt Malaysia khi 15h30 ngày 23/11. Đây là cuộc đấu được xem quyết định tới ngôi đầu bảng B.

- trận chiến có Malaysia gần tới rất quan trọng với Việt Nam. Anh bình chọn thế nào về sức mạnh của đội quả bóng này?

- Tôi khoác áo đội tuyển từ năm 2004 và đối đầu đa số lần mang Malaysia, bao gồm giao hữu, vòng dòng Asian Cup hay ở chính AFF Cup. Đối đầu Malaysia luôn cạnh tranh do họ có dàn cầu thủ chất lượng và giàu sức mạnh thể lực. Chiến thuật của họ không quá hoàn hảo nhưng bù lại là sức mạnh và ý thức chiến đấu. nhì năm trước, chúng tôi thua họ ở bán kết AFF Cup và điều chậm tiến độ rất ảm đạm. Năm nay, chúng tôi tin mình với thể đánh bại họ.

cong-vinh-muon-doi-mon-no-voi-malaysia

Công Vinh là một trong số ít những cầu thủ của Việt Nam mang tài năng sử dụng ngoại ngữ thành thục. Ảnh: Đức Đồng.

- Anh đánh giá thế nào về chất lượng của đội tuyển Việt Nam hiện nay: Đội bóng có những cầu thủ kinh nghiệm nhưng Bên cạnh đó là những tài năng trẻ giàu kỹ thuật. Liệu đây có phải là sự thăng bằng quan trọng cho đội tuyển lúc này?

- Tôi đã kể trước lúc toàn đội tới Myanmar rằng giải năm nay sẽ rất cạnh tranh bởi vì nhóm có phổ biến xáo trộn. Tại giải năm nay, chúng tôi với đa dạng cầu thủ trẻ trong khi những kẻ địch mạnh và có lực lượng dày dặn kinh nghiệm, rộng rãi lần tham dự AFF Cup. với thể thấy trong trận đấu mới đây chúng tôi đã đương đầu phổ thông thách thức trước Myanmar. ngoài ra trẻ hóa là điều buộc phải do chúng tôi phải hướng tới mai sau. Chúng tôi sở hữu thể thắng, với thể thua, nhưng mà ngừng thi côngĐây không phải là điều đáng quan tâm nhất. quan trọng là những cầu thủ trẻ tăng trình độ, do họ là tương lai của bóng đá đất nước.

- Thời tiết ở Myanmar ngày nay rất hot. Điều này tác động thế nào tới cách chơi của Việt Nam và liệu đội tuyển mang thay đổi cách chơi bởi vì thời tiết?

- chiếc nóng là 1 yếu tố đáng sợ mà chúng tôi từng chơi ở thời tiết này tại Việt Nam. không những thế tôi không nghĩ chơi quả bóng vào khi 15h chiều là thời điểm thích hợp. Chúng tôi sẽ chạm mặt Malaysia vào khi giờ Đó ngày 23/11 và điều này khiến các cầu thủ khó có thể chơi sở hữu 100% tài năng. Chúng tôi sở hữu thể mỏi mệt tốc độ hơn lúc bước sang hiệp nhị. Malaysia chơi trận trước hết vào lúc 15h (gặp Campuchia) và có lẽ họ đã quen hơn so mang chúng tôi. Điều quan trọng là đội bóng đá cần quy tụ, duy trì ý thức đấu tranh.

- Anh là 1 cầu thủ kỳ cựu và giờ sát cánh với các kỹ năng trẻ hơn nhiều tuổi. chậm tiến độ là cả 1 khoảng cách thế hệ. Điều Đó với làm anh cảm thấy lôi cuốn và anh muốn khiến điều gì nhất cùng những cầu thủ trẻ?

- Tôi hạnh phúc khi được khoác áo đội tuyển một thời gian dài tương tự. Tôi sẽ giã từ đội tuyển sau giải đấu này. Tôi hạnh phúc khi được chơi cùng các anh em cùng lứa trong khoảng rất lâu cũng như những cầu thủ mới lần đầu chơi cho đội tuyển. Chúng tôi ở đây cùng nhau giống như một gia đình, cộng thủ thỉ về bóng đá hay nghe dòng nhạc giống nhau. Đội bóng đá thắng, đông đảo cộng vui và đội bóng thua thì chậm triển khai cũng là nỗi bi quan của quý khách hàng. Chúng tôi cần ở bên cạnh nhau.

cong-vinh-muon-doi-mon-no-voi-malaysia-1

Phóng viên của tờ FourFourTwo phỏng vấn Công Vinh. Ảnh: Đức Đồng.

- Anh đã tiến rất gần tới kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các kỳ AFF Cup. Liệu anh với thêm động lực nào trong khoảng việc chiếm danh hiệu tư nhân này không?

- Tôi là một trung phong và nhiệm vụ là ghi bàn, càng đa dạng càng tốt. bên cạnh đó điều duy nhất tôi nghĩ là vào sân chơi thật phải chăng giúp đội quả bóng chiến thắng. giả dụ tôi làm bàn nhưng mà đội ko thắng thì tôi chẳng thể vui. trái lại, tôi sẽ vui dù ko ghi bàn nhưng mà đội giành thắng lợi. Đội bóng đá ko chỉ mang mình tôi, quan trọng là tập thể.

- tại sao anh lại quyết định từ biệt đội tuyển vào lúc này dù vẫn còn thể lực thấp và chơi hay?

- Chẳng mang gì mãi mãi. nhiều khi, bạn cũng cảm thấy mệt mỏi. Tôi muốn mình tiếp diễn khoác áo đội tuyển thật lâu, ra sân thi đấu hàng năm. nhưng tôi cảm thấy mình đã già, và chậm triển khai là điều bình thường. Tôi vẫn tập luyện hàng ngày và ra sân chiến đấu chừng nào còn sở hữu thể. bên cạnh đó, người nào rồi cũng tới khi cần dừng lại và thay đổi.

- Thái Lan đang chơi rất khả quan ở vòng cái World Cup và thế hệ mang trận mở màn chiến thắng. Liệu anh mang nghĩ rằng tấn công bại Thái Lan thời khắc này là bất khả thi?

- Tại Đông Nam Á, Thái Lan là số 1. Họ mang rộng rãi cầu thủ chất lượng, quán quân AFF Cup nhị năm trước cũng như SEA Games. những cầu thủ của họ chơi cộng nhau trong ba, tư năm vừa mới đây. khi những cầu thủ hiểu nhau thì họ vô cùng nguy khốn. mà lúc vào các cuộc đấu loại trực tiếp như bán kết, chung kết thì thời cơ là 50-50. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, kiến thiết sân bóng đá cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân nâng cao.

phân phối cao su sân mini, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét